Categories


ไม่ได้มาโพสบลอกนานเป็นชาติอีกแล้ว..จวนกลายเป็นบลอกเน่าๆแล้วเนี่ย
ต้องขออภัยอย่างสูง...

จริงๆไม่ได้เข้าไปโพสที่ไหนทั้งนั้นแหละ(ทั้งบลอก ดีเอ ไกอา บลาๆ)
เป็นพวก..พอเครียดๆแล้วจะหายหัว สบายใจก็หายหัว มีอารมณ์เมื่อไหร่ก็ค่อยเข้ามางะ
รึให้อธิบายอีกอย่าง..คือไม่ชอบมองคอมเท่าไหร่ ชอบเนทแต่ไม่ชอบมองคอม
หลังๆยิ่งมองยิ่งปวดตา ปวดหัวชะมัดเลย ..ขนาดปรับแสงอ่อนสุดๆแล้วก็ยังไม่ไหว
นานๆมาโพสทีต้องขอโทษคนที่มาเม้นเราด้วยนะคับ~ บางทีไม่ได้เข้ามาเช็คเลยไม่เห็นน่ะ
แล้วก็ขอบคุณมากเลยที่ยังเข้ามาอ่านบลอกไร้สาระของเรา (ขนาดเอาพวกบ่นสตุ๋นไปไว้ในไดฯแทนแล้ว) บลอกเราก็ยังคงหาสาระไม่ ฮะๆๆ
วันนี้เลยอยากขอมาสาระ(น้อย)หน่อย โหมดเครียดเล็กน้อย

แค่อยากหาไอ่ที่เรียกว่า"ความเป็นตัวเอง"กับ"การพัฒนา"ซักหน่อยน่ะ
ไม่รู้ทำไม หมู่นี้รู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นตัวเอง แล้วก็ไม่ค่อยจะพัฒนาเอาซะเลย
พอมาดูๆก็เพิ่งรู้ตัวว่า เมื่อก่อนยังมีคนวิจารณ์งานเราน่ะ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีเลย

เพราะอะไร?คงหลายเหตุผล..อย่างแรกคือเพื่อนที่คอยจิกด่ามันอยู่ไกล ไม่ค่อยได้เอางานให้ดูน่ะ
ถัดๆมาคือเราไม่ไปหาเอง ไม่ไปโพสตามบอร์ด ไม่ได้ขอคอมเม้นตรงๆ ก็เลยไม่ค่อยมีใครวิจารณ์เราตรงๆมั้ง?
จริงๆเราชอบนะ จะได้รู้ว่าเราไม่ดีไม่พอตรงไหนยังไง จะได้แก้ถูกจุด
เพื่อนด่าเราแรงๆเราก็ไม่ค่อยกะเทือนเท่าไหร่(ด้าน?)ฮะๆ บางทีก็รู้ว่างานมันห่วย..แต่กลับไม่ได้ยินเสียงบ่นด่า
มันรู้สึกโล่งๆโหวงๆยังไงไม่รุ

ด้วยเหตุนี้

อยากจะขอคำวิจารณ์งานของเรา จะอันไหนยังไงก็ได้จ้า~
ทั้งโดจินชิ(อันนี้อยากได้มากสุดเพราะเกี่ยวกับสกิลเกือบทุกอย่างที่อยากพัฒนาเลย)
ทั้งงานปกหนังสือ งานอิลัสทั้งหลาย รวมจังก์ดัวย
อันไหนเป็นยังไง ..โดยรวมก็ได้ เพราะพอมาขอแบบนี้อาจกว้างไปซักหน่อย
หลังจากนี้จะมาโพสงานให้บ่อยขึ้น(จะพยายาม) อยากขอพวกคอมเม้นด้วยอ่ะจ้า
จะขอบคุณมากๆๆ+เลยm(_ _)m
ขอบคุณค่า~

ปล. กะทู้นี้คอมเม้นได้ตลอดเลยน่อ ถึงจะลงไปอยู่ข้างล่างแล้วแต่เราจะเข้ามาเช็คบ่อยๆจ๊ะ^^ ขอบคุณอีกที~<33


ตอนนี้กำลังพยายามพัฒนาตัวเอง ก่อนหน้านี้ก็พยายามนะ ..แต่เหมือนจะหลายด้านมากไป
ซึ่งมันก็ไม่ดีขึ้นซักเท่าไหร่เลยซักกะอย่าง ..เป็นประเภท ต้องทีละอย่างๆไปอย่างช้าๆน่ะ
รู้ตัวดีว่าความสามารถมีไม่เยอะเท่าหลายๆคน ..แล้วก็ ตรงตามที่เล่นเกมทายนิสัยเลยว่า
นิสัย"พยายาม แต่ไม่ขยัน"เลยทำอะไรได้ไม่ค่อยจะดี
ตอนนี้เลยค่อนข้างจะตัดสินใจได้แล้ว อย่างแรกที่อยากพัฒนาเลย
คือการเขียนคอมิกน่ะ

เขียนคอมิกต้องใช้หลายๆอย่างมาก ทั้งการคิดพลอตให้น่าสนใจ แล้วก็คิดคาแรกเตอร์
เอาคาแรกเตอร์กับพลอตมาทำให้เป็นเรื่องๆนึง ทั้งนิสัย ทั้งการใช้คำพูด การกระทำ ทุกอย่าง
ทั้งบรรยากาศ บ้านเมืองในเรื่องด้วย
แน่นอนต้องมุมมอง การวางช่อง การใช้ลายเส้น ฯลฯอีก
การทำออริคอมิกเรื่องนึงนี่ยากมากเลย
คนที่ทำได้นี่เก่งจริงๆนะ โดยเฉพาะเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกประทับใจเนี่ย สุดยอด~!!
(ไม่ว่าจะลายเส้น หรือจะเรื่อง ยิ่งทั้งสองอย่างยิ่งสุดยอดใหญ่)

เราที่ยังเคยเขียนแต่พาโรดี้(เคยเขียนออริเมื่อนานมาแล้ว แต่พอเพื่อนบอกอ่านไม่รู้เรื่องเลยไม่ได้เขียนต่อ..เรานี่แย่จริงๆเลย)
พอเริ่มมาเขียนออริ(อีกที)แล้วยิ่งซึ้งจิตอย่างแรง~
แบบว่า เคยประทับใจอยู่แล้ว ยิ่งประทับใจมากขึ้นไปอีกอ่ะ
กับการ์ตูนทุกเรื่องที่เราชอบ ทุกเรื่องที่เราอ่าน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนประเภท และประเทศไหน

ก่อนหน้านี้เราก็คิดว่าเราชอบวาดอิลัสนะ คิดว่ามันสื่อความรู้สึกตอนที่วาดได้ดี
แต่ดูเหมือนจะเอาดีไม่ได้(ฮะๆๆ) มันก็ได้อยู่แค่นั้นล่ะ ดูเหมือนสมองเราจะsimpleเกินไป..คิดอะไรแหวกๆไม่ค่อยจะออก
แต่คิดไปคิดมา รู้สึกว่า..นั่นเพราะเราขี้เกียจมากกว่า(ว่ะ)ฮ่วย เจริญ~

พอเริ่มกลับลำมาทางคอมิก..รู้สึก เอ้ย~มันสายไปมั๊ยว้า~เซลล์สมองส่วนคิดเรื่องมันตายไปหมดยังเนี่ย
คิดแทบไม่ออกเลย ผลคือตอนนี้ปวดหัวมากๆ..คาดว่าผลของการคิดเรื่องเอาเป็นเอาตายมาเดือนกว่า
มันทำให้สมองมันพยายามฟื้นฟูส่วนนั้นอยู่แหงๆ(ถ้ามันมีอะนะ ไอ้สมองส่วนคิดเรื่องเนี่ย555)
ทั้งตื่นทั้งนอนก็ยังคิด ฝันออกมาเป็นเรื่องๆเลย ฮ่ะๆ ถึงจะจำไม่ค่อยได้ก็เถอะ

ถึงอย่างนั้นแล้วเรื่องที่คิดออกมา พอเอามาอ่านก็ยังรู้สึกตะแม่งๆอยู่ดี(ตุๆ+ทะแม่งๆ)
ทางเดียวที่จะทำให้มันพัฒนาขึ้นได้คือ เขียนมันเข้าไปสินะ
เพราะแค่คิด กับทำออกมาอ่านเลยมันต่างกันสุดๆ
เรื่องที่เราคิดว่าสนุก แต่พอทำออกมาแล้วดูไม่ได้เรื่องเลยก็มี
(มันกลายเป็นเนมสตุ๋นๆอันนึง ที่ว่างๆจะเอามาแก้เล่นๆอะ อ่านแล้วงี่เง่าดี)

คิดว่า จะพยายามไม่แค่"อยาก"อีกแล้ว จะ "ทำ"ด้วย
จะได้แค่ไหนก็จะลองดู

ไปทำงานต่อล่ะ
(ดื้อๆเลยนะ)
ขอบคุณมากเลยที่อ่านจนจบนะ~ อยากให้เป็นนิทานสอนใจด้วย"อย่าเอาแต่คิด จงลงมือทำ"
ไม่งั้นจะเหมือนเรา กัปปะเหี่ยวๆตัวนึง ~กร๊าก~


อ่อ~ถ้ามีแต่ตัวหนังสือจะน่าเบื่อไปสิ มีรูปวาดเล่นหนีความจริงอยู่รูปนึง
ประเดิมให้วิจารณ์เลย ถึงจะราฟก็เหอะ

ตอนแรกรูปเปล่าๆ พอเขียนอะไรมั่วๆลงไปเหมือนรูปถ่ายพร้อมลายเซ็นเลย555

ปล.อยากมีออริคอมิกให้วิจารณ์จัง~ว่าจะทำออนไลน์คอมิก ไว้คิดเรื่องก่อนนะฮ้า~จุ๊บๆ


อีกนิด ตอบน้องR~Y~Oข้างล่างจ้า~ ขอโทษด้วยที่ตอบช้านะ ที่ว่า"จะทำใหม่อีกมั๊ย"นี่ เล่มไหนเหรอ? ถ้าเป็นOPfanbookเล่มแรกตอนนี้เหลืออยู่สองเล่มที่บ้านจ๊ะ กะว่าเอาไว้ส่งทางไปรฯแต่ดันทำเวปล่มเลยไม่มีใครสั่งมา ฮ่ะๆ แถมขี้เกียจแบกไปขายซะงั้นน่ะ ถ้าจะสั่งก็เมลมาก็ได้น่อ ไว้ส่งให้^^ ..ถ้าหมายถึงเล่มใหม่ก็อยากออกอีกนะ สาวกวันพีซอย่างเราไม่พลาดอยู่แว๊ว~>< วันพีซจงเจริญ~!! ขอบคุณมากๆเลยที่อุดหนุนน๊า~<33


EDITเพิ่มนิดจ้า~^^

ขอบคุณหลายๆคนที่เข้ามาเม้นนะคะ โดยเฉพาะหลายคนเล่นซะซึ้งทำเอาเราน้ำตาแทบไหลเชียว(จริงๆนะเนี่ย)
จริงๆที่เขียนเอนทรี่นี่้ขึ้นมาเพราะค่อนข้างอยากได้ฟีดแบคจากหลายๆคน คนที่เจอกันถึงจะเม้นมาสั้นๆว่า"ชอบ"หรือ"ไม่ชอบ"เราก็ดีใจแล้วนะ (เพราะยังไงเวลาเห็นท่าทางในการอ่าน หรือตอนที่ดูรูปมันก็บอกอะไรได้มากแล้ว) ที่บอกว่า"ไม่ค่อยมีใครคอมเม้น"คือ ไม่มีเสียงอะไรมาเลยน่ะ อย่างโดแฮรี่ล่าสุด..คนที่ซื้อไป(และเราไม่รู้จัก)แทบไม่ได้เม้นอะไรกลับมาเลย เราเลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดี ชอบหรือไม่ชอบ ..จริงๆก็อยากให้เม้นออรินะ แต่มันยังไม่มีก็เลยให้เม้นโดจินชิไปก่อน เพราะถึงยังไงเราทำโดจินตามความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ที่มาขอเพราะมีจุดประสงค์

จุดประสงค์จริงๆที่อยากได้คอมเม้นเลย เพราะถ้าคิดเอาดีทางคอมิก เขียนการ์ตูนขายแล้ว ก็ต้องฟังความคิดหลายๆคนน่ะ(อย่างปกหนังสือ ก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ด่าเลยก็มี>>ก็ไม่ค่อยซีเรียสแล้วพยายามสนองนะ55)บางเรื่องที่เราคิดว่าเจ๋งแล้วคนไม่ชอบมันก็มีใช่มะ?ประมาณนั้นเลย

ต้องขอโทษคนที่คิดว่าเราเฟลนะ แค่เขียนตามความรู้สึกจริงๆตอนนี้ แล้วอยากได้คำติชมจริงๆน่อ เพราะคิดว่าส่วนใหญ่จะเกรงใจไม่พูดคำที่คิดว่ากระทบใจคนอื่นถ้าไม่ได้ขอตรงๆน่ะ ..เรื่องเฟลน่ะมีแค่นิดเดียวจริงๆ

อีกอย่างเลยคือ เราไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่กะที่ว่า"งานเทพแล้วไม่อยากวิจารณ์"หรือ"วาดรูปไม่เป็นเลยวิจารณ์ไม่ได้"นะ เพราะอย่างแรกเลย เรารู้ว่าเราไม่เทพเลยซักนิด คนอายุเท่าเราเค้าเป็นอาจารย์กันแล้วแต่เรายังเป็นมือสมัครเล่น ส่วนใหญ่มืออาชีพเค้าก็ต้องถูกด่าเป็นประจำอยู่แล้วนี่นะ(คิดว่า..จากที่อ่านโอมาเคะของอาจารย์หลายๆท่าน) ที่ว่า"โดนตัดจบเพราะคนไม่ค่อยอ่าน"มันก็มีใช่มะ? มันก็เหมือนกันเลย
และเรื่องวาดรูปไม่เป็นเลยวิจารณ์ไม่ได้เหมือนกัน บางรูปดูสวยแต่ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ถ้ามันดูแล้วแปลกๆมันก็คือแปลกจริงๆ อาจวิจารณ์จำเพาะไปเลยเป็นจุดๆไม่ได้ แต่ถ้าให้พูดโดยรวมแล้วน่าจะได้แน่นอนอ่ะน้า เรื่องหมั่นไส้ที่ไปวิจารณ์นี่ไม่มีในสารบบความคิดเรานะ55

ส่วนที่คิดว่า"อะไรคือฉัน"..เราอาจสำคัญผิดไปนิดนึงก็ได้มั้ง(ขอโทษคับ)ก็จริงๆอย่างที่แยมคุงบอก ..ถ้าให้อธิบายจริงๆก็น่าจะเป็น"คนอื่นเห็นอะไรในตัวฉัน"มากกว่าน่ะ ที่เราวาดเราทำออกไปแน่นอนว่าเราชอบอยู่แล้ว ไม่อยากฝืนทำอะไรที่ไม่ชอบหรอก..แต่ทั้งๆแบบนั้นดันมีคนบอกว่า"นี่ไม่ใช่ฉัน"มันยังไงๆอยู่น่ะ แต่นั่นก็เป็นความคิดส่วนนึงที่เราก็อยากรับฟังนะ(แต่จะทำตามรึเปล่าอีกเรื่อง55>>เพราะยังไงมันก็คืองานที่เราทำไม่ใช่คนอื่นทำซักหน่อย)
แต่บางสถานการณ์ที่บังคับบางทีมันอาจต้องฝืนบ้างเลยเมาหมัดไปเลย ฮะๆ(อย่าง"สดใส"เป็นต้น?)บางทีก็เลยสับสนทิศทางอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็จะกลับไปหาที่ชอบ(ไปสู่ที่ชอบๆ?)อยู่ดี ..อา~โดนเตือนสติเลยเริ่มเข้าใจสัจธรรม555

อีกเรื่องเลยคือ(เพิ่งนึกได้)ก่อนหน้านี้เอางานบางช่วงมาดูน่ะ แล้วเห็นงานที่คิดว่าดีใช้ได้เลยในตอนนั้น..มันห่วยแตกสุดๆในตอนนี้น่ะสิ=[]= อาจคิดว่าถึงเวลาผ่านไปเราจะพัฒนาได้เอง แต่มันก็ต้องใช้เวลานานเหมือนกัน ถ้าให้คนบอกเลยมันจะเร็วกว่าเยอะ(จะได้ตาสว่างซะที55)จุดที่เรารู้ว่าห่วยอยู่แล้วพอโดนด่าจะได้เลิกนิสัยเสีย ส่วนจุดที่ไม่รู้ก็ต้องอาศัยคนคอยเตือนอะ

ขอบคุณมากเลยอีกทีที่เข้ามาคอมเม้นกัน อันไหนที่ปรับปรุงได้เราจะปรับปรุงเน้อ^w^


edit @ 2006/07/28 02:49:14

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

รูปดูเหมือนว่า"เอ๋มันเสียงอะไร"

#1 By rafilmstruck on 2006-07-27 08:39

Jay : อย่างนึงเลย ที่มักจะไม่มีคำวิจารณ์ เพราะงานระดับ"เทพ" จะไม่มีใครกล้าติจ้า
ด้วยเหตุผลที่ว่า จะโดนคนอื่นหมั่นไส้เอาง่ายๆ ประมาณว่า"ตัวเองยังทำไม่ได้ แล้วไปวิจารณ์งานสวยๆแบบนั้นได้ไง" แบบนั้นแหละ
งานกั๊ปปะถือได้ว่าเข้าขั้น"เทพ"เหมือนกัน (เจ้าตัวเองอาจเถียงว่ายังไม่ขนาดนั้น แต่สำหรับคนมองมันเป็นแบบนั้นจริงๆน่ะ)

โดยส่วนตัว เจย์ถือว่างานของกั๊ปปะมีคุณภาพมาก โดยเฉพาะงานลงสีจากคอมจะชอบเป็นพิเศษเลย
แต่ถ้ารู้สึกแปลกๆตรงไหนภาพไหนจะพยายามทักละกันนะจ๊า

#2 By Jay on 2006-07-27 09:01

อืม...ก็ตามงานของพี่มานาน ทั้งงานอิลัสและโดจิน...งานดีมากๆเลยค่ะ
แต่ยะชอบพวกจังค์ของพี่มากกว่าค่ะ ยะว่ามันดูมีชีวิต มากกว่าอิลัส(อันนี้ไม่รู้นะว่าคนอื่นคิดยังไงแต่นี่เป็นความเห็นของเรา)
พี่ลองกลับไปดูก็ได้ ตอนที่พี่วาดจังค์ของเรื่องดาร์เรน แชนน่ะ ยะชอบมากๆเลย เหมือนมีดาร์เรนมาวิ่งอยู่หน้าคอม ทำหน้าทะเล้นใส่ ยะว่าบางทีการทำอะไรแบบไม่ได้ใจนี่มันอาจจะดูดีกว่าอันที่ตั้งใจก็ได้นะคะ
พี่อาจจะลองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆดูก็ได้ แต่ยะคงจะแนะนำที่ดีๆไม่ได้เพราะยะไม่ได้เก่งทางด้านนี้ อาจจะลองเปลี่ยนแนวไปทำอย่างอื่นดูก่อนเพื่อหาแรงบันดาลใจก็ดีเหมือนกันนะคะ อาจจะได้ไอเดียใหม่ๆมาใช้กับงานก็ได้ค่ะ

#3 By YOSHINAKIs on 2006-07-27 09:27

ผมชอบงานของพี่มากเลยนะ แต่เวลาออกบู๊ทไม่มีบุญไปซื้อทุกทีเลยฮะ ยังเสียดายอยู่เลย
(แอบอ่านบล็อคเพื่อจะดูรูปเนี่ยแหละ55+โทษนะค้าบ)

งานระดับเทพสุดๆ มันไม่มีอะไรให้ติแล้วมั้งคร๊าบบบ ขนาดวาดเล่นยังสวยเลยฮะ
จิงๆนะ

#4 By みやッチ☆ on 2006-07-27 09:46

TATเอ่อ......
วิจารณ์!!!! พี่แก๊ปปี้ขรา....
จะบอกว่าไม่รู้จะวิจารตรงไหนดี
อาจเพราะนู๋ไม่ถึงขั้น เรยมองไม่ออก
รึปล่าวก็ไม่รุ
รู้แค่ว่านู๋โคดๆๆๆๆ ชอบงานพี่เรยอ้ะ
แร้วแบบแอบซึมซับวาดตูดหยั่ยๆไปด้วย(ฮา)
ก็บางงานที่พี่เอามาลง แล้วพี่ยอกว่า
"มั่วแสงเงา" แต่นู๋ดูมันก็งามอยู่ดี - -"
งานของพี่น่ะ ชอบไสตล์นี้มาตั้งนานแล้ว
จนพี่เป็น รบจ. อะไรหลายๆอย่าง เคยลอง
แอบไปลงสีแบบพี่ด้วย (บ้ะ! ทำไม่ได้)
= =" โฮก.... งานของพี่เนี่ยโดยส่วนตัวชอบตรง CG นี่ล่ะ

เรื่องวาดคอมมิกออกมา กรี๊ดด ปัญหาค่ะ
เคยวาดแล้วพี่สาวบอกอ่านไม่รุเรื่อง แต่นั่นก็ม.1มั้ง
แต่ก็วาดต่อไป เพราะคิดว่าไม่วาดก็คงไม่พัดทะนา
แต่นู๋ว่าวาดคอมมิกมันช่วยเราพัดทะนาเย๊อะๆ (รึปล่าว)
เรื่องนี้ก็คิดเหมือนกัน อ่านการ์ตูนแร้วชอบมาคิด
เอ๊ะมันแต่งไปได้ยังไงอร้ะ คิดลึกขนาดนั้นเลยหรอก การ์ตูนเรื่องนึง
เลยอยากได้การ์ตูนที่มีคุนนะพาบแบบนั้นมั่ง
เรยนั่งคิดจนบวดหัวว่าเราจะวาดแบบไหนให้คนอ่านอ่านออกมาแร้วรุสึกแบบที่เราอ่านมั่ง
แต่พอวางโครงเรื่องจริงๆ
ก็มีอะไรหลายๆอย่างที่เรายังวาดไม่ได้ มุมบางมุม ฉากก หรืออะไรหลายๆอย่าง
โครตยาก!!! ยังทำไม่ได้ค่ะ
นู๋มันงานยังไม่ดี้ไม่ดี เส้นเน่า คงยังต้องพัดทะนาอีกเยอะ
ฮ่าๆ......TAT
โดยส่วนตัวแล้วชอบงานของกัปปี้คุงนะ ลายเส้นเป็นเอกลักษณ์แล้วก็ดูมันๆ ดี เราอ่านแต่โดแฮร์รี่ก็เลยตามเก็บโดแฮร์รี่ของท่านมาตั้งแต่งานที่ซีคอนเมื่อปี 04 โน่นแน่ะ

อยากให้ออกโดอีกน่อ คิดถึงฮะ

#6 By อคาชา+นะโอ on 2006-07-27 10:21

อืมก็จริงอย่างที่เค้าว่ากัน.......งานก็เทพ ฯ อยู่แร้วใครเค้าจะไปกล้าว่า.......แต่ไม่รู้ดิ.......เราว่าสีมันหมองไปหน่อย.......มันรู้สึงึม ๆ มากกว่าโอ้เย้อะนะ......ไม่น่าเชื่อเลยว่าชอบวันพีชกะเค้าด้วย55

#7 By .koko1358. on 2006-07-27 11:23

หนูตามงานของพี่กัปปี้เสมอนะเค้อออ
สิ่งที่เป็นเอกลักที่หนูชอบ งานพี่มากๆคือ
เรื่องลายเส้นก่ะเนื้อเรื่องคะพี่T^T
ถ้าพี่ กัปปี้ออกออริคอมมิคหนูก้อจะซื้อเค้อออT^T

#8 By The Exit on 2006-07-27 11:34

ไม่ชอบเขียนอะไรในบลอก อยากฟังไม่มาถามเองล่ะ ไม่อยากฟังจากเราก็ไม่ต้องถาม เพราะจะไม่พูด"ในนี้"

บางคนที่โดนบอกว่า งานเทพๆ ไม่ได้ดีใจกันเสมอไปหรอกนะ เราเชื่อว่าแกก็ไม่ (ยกเว้นบางคนที่ชอบ)

#9 By aya&ume on 2006-07-27 14:05

อ่า เมนต์โดไม่ได้เพราะยังไม่เคยอ่านโดของพี่น่ะค่ะ
แต่ถ้างานอิลลัสเกตุชอบงานพี่มากๆเลยนะ
เส้นเท่แล้วก็การลงสีก็ดูมันๆดิบๆ เข้ากะหนุ่มๆของพี่ดี (...)

อืมม...อย่างราฟรูปนี้เกตุรู้สึกว่าช่วงรักแร้มันหนาแปลกๆรึเปล่าไม่แน่ใจ ไม่แม่นอนาโตมี่ชาย ^^;)

เห็นด้วยกะความเห็นข้างบนว่าถ้าเจออะไรจะพยายามบอกละกันค่ะ


สู้ๆนะคะพี่

#10 By W★G on 2006-07-27 14:52

ไม่ถนัดเม้นท์อิลัสน่อ ขอผ่าน
แต่กับการ์ตูน...มุขของกั๊ปปี้เวิร์คออกนะ อันไหนอยากให้ขำก็ขำดี ง่า...(ว่าแล้วก็วิ่งไปหยิบโดจิน)

งานคอมมิคของกั๊ปปี้ดีขึ้นเยอะเลย เอาโดจินมาเรียงๆ ดูแล้วพัฒนาขึ้นทุกเล่มเลยอะ ต่อไปมันก็จะพัฒนาขึ้นได้อีก เพราะกั๊ปปี้มีฝีมือดีอยู่แล้ว เล่มเก่าๆ อาจจะดูเป็นเส้นสเก็ตซ์ไปนิดนึง แต่ว่าพอมาเล่มของปีนี้เส้นก็เรียบร้อยขึ้นมาก

เพราะฉะนั้นไม่ต้องกดดันตัวเองมากขนาดนั้นหรอกนะคะ อาการเฟลนี่แหละเป็นตัวสกัดดาวรุ่งสำหรับนักเขียนตัวจริงเลย เราคิดว่าคนวาดทุกคนรู้ว่าตัวเองมีข้อเสียอะไรบ้าง เพียงแต่การจะแก้ไขมันต้องใช้เวลา ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ จะแก้ไขได้ปุบปับนี่นะ

ฮะๆ พิมพ์ซะยาวมีแต่น้ำ ^ ^' เม้นท์ไม่ค่อยเก่ง ขออภัย

ปล. (แบบเจตนาหลอน) ต้นเดือนสค. อย่าลืม CCFantasy นะคะ จุ๊บๆ

#11 By honeynut on 2006-07-27 15:49

กร้าก ความรู้สึกแรกที่อ่านจนจบคือ ฉึกๆๆๆๆ โดยเฉพาะตรงนิทานสอนใจ ฮ่าๆๆ =[]=;; เราเองก็ได้แต่คิดเยอะเหมือนกัน มากๆเลยนะ คิดแต่ก็ชอบอ้างกับตัวเองว่าไม่มีเวลา แล้วก็หงุดหงิดเมื่อเวลาผ่านไปเฉยๆ

เอาเป็นว่าเม้นงานกัปปี้ก่อนแล้วกันเน่อ คงจะพูดรวมๆนะจ๊ะ เราเองก็ติดตามงานกัปปี้มาเรื่อยๆทั้งอิลลัสแล้วก็งานโดจิน ส่วนงานออริ ยังไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นเน้อ
ความรู้สึกของเราต่องานกัปปี้บ่อยครั้งที่จะคิดว่า โอ นี่มันเท่จริงๆ ผู้หญิงวาดแน่เหรอฟะเนี่ย=[]=! กร้าก ยิ่งโดยเฉพาะเวลาเห็นกัปปี้วาดหุ่นหนุ่มๆ โอย มันช่างเคและเท่กระแทกใจ สาวๆที่กัปปี้วาดก็สวยนะ เราเองก็โปรดการวาดสะโพกตู้มๆอยู่เหมือนกัน แต่สาวๆของกัปปี้เท่าที่ดู เราชอบแบบที่ดูสวยๆ เซะๆ เท่ๆ มากกว่าแนวหวานๆ แต่สาวนักขี่ม้าคนก่อนนี่ออกเท่ๆหวานๆแฮะ
พูดไปพูดมาก็ เราประทับใจการวาดบอดี้ของกัปปี้นะ ทั้งการวางท่าทางทั้งหุ่น หุ่นนี่เราว่าแม่นเอามากๆ แต่ถ้าจะมีไม่แม่นก็คงจะเป็นบางทีสัดส่วนหัวจะเล็กแล้วก็ตัวจะโต แต่ก็เรียกว่าไม่เพี้ยนก็ได้ละมั้ง อาจจะเป็นที่ความชอบของกัปปี้ก็ได้ กร้าก

เอ๊ะ นี่เมื่อกี้เราเม้นอะไรไป เม้นแต่เรื่องคนสินะ เอ่อ อาจจะลำดับมั่วซั่วไปหน่อย ก็พล่ามไปเรื่อยๆแล้วกัน อื้อ เรื่องคนเราว่ากัปปี้วาดได้หลากหลายดีทั้งหญิงชายนะจ๊ะ

อืม ต่อไปก็งานอิลลัสแล้วกัน เรารู้สึกว่างานของกัปปี้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆเลย (เราว่ากัปปี้ขยันวาดอิลลัสเยอะนะ^^) ที่เราชอบมากๆก็มีการลงเงาสีผมละ มันดูละเอียด เป็นแบบที่เราอยากจะลงได้เลย กร้าก แล้วก็สื่อความรู้สึกออกมาจากงานอิลลัสได้ดีจัง ยิ่งพวกโหดๆ เลือดๆ กร้าก เราว่ากัปปี้กล้าใช้สีดี แบบไม่กลัวสีโดดเลย แล้วก็ออกมาสวยนะ^^
อืม แต่เท่าๆที่ดูๆมา เราไม่ค่อยได้เห็นฉากเท่าไหร่นะของกัปปี้ อันนี้ไม่เม้นละกัน

ส่วนของคอมมิค ก็ได้อ่านแต่โดเป็นส่วนมาก ^^ แฮร์รี่นี่ออกแนวน่ารักๆนะ คือ ถึงกัปปี้จะวาดคนออกแนวเท่ๆ แต่วาดโดแฮรี่แล้วให้ความรู้สึกน่ารัก จั๊กจี้ดี เราไม่ค่อยมองเป็นพาโรดี้มาก ..เอ่อ อาจจะเพระว่าโดวันพีซของกัปปี้มันพาโรดี้มากๆ มากกว่าละมั้ง เขียนออกมาได้สนุกมากจริงๆจ่ะ กรั่กกกก เราที่เขียนๆโดมารู้สึกจะเขียนแต่แนวพาโรดี้ทั้งนั้นเลยเหมือนกัน .. จะว่าไปเราเองก็ไม่ค่อยเคยจะได้ถามหรือได้ฟี้ดแบคจากใครนอกจากเพื่อนๆรอบๆตัว^^;;; ก็ไม่รู้ว่าที่เขียนไปมันโอเคมากน้อยแค่ไหนแฮะ แต่เรารู้แค่ว่าเวลาเราเขียนพาโรดี้เราจะเขียนได้ลื่นๆเรื่อยๆ

อุวะ หลุดพล่ามแต่เรื่องของตัวเองอีกแล้ว เอ่อ ส่วนเรื่องออริคอมิก ก็พยายามเข้านะจ๊ะกัปปี้>_< เราเองก็สกิลการคิดเรื่องคิดพลอคเตี้ยๆเรี่ยดินเหมือนกันพอๆกับความพยายามเลยมั้ง =[]=; แต่ก็เอาใจช่วยน่อ

สุดท้าย..
เราก็คิดเหมือนกันว่าพวกอาจารย์ที่เค้าเขียนออริคอมมิคทั้งหลายนี่สุดยอดไปเลยนะ ยิ่งที่ญี่ปุ่น เหมือนเค้าคิดกันเยอะมากๆ แล้วก็หาข้อมูลกันมากๆ ยิ่งพวกที่เรื่องสนุกแล้วเส้นเจ๋งๆด้วยแล้ว^^

แค่นี้ก่อนแล้วกันจ้า คิดว่าเม้นไปเท่าที่คิดรวมๆแล้วละ ^^

#12 By mikan on 2006-07-27 18:20

เคยเครียดๆ เรื่องทำนองนี้เหมือนกัน
ที่ว่าแนวทางของงานเรานี้มันช่างเคว้งคว้าง
เหมือนงานมันจะไร้จุดยืนทำนองนั้น...

จากที่เคยเป็นมาเราคิดว่า ความคิดนี้ มันเกิดจากการ "ฟุ้งซ่าน" ซะเยอะ 5555 ( ไม่รู้ว่าใครๆ จะคิดแบบเรารึเปล่านะ )

อืม... และเราว่านะ ที่เป็นแบบนี้เพราะมัน "ขาดแรงบันดาลใจ" มากกว่าคิดว่าไม่มีจุดยืน ลองคิดดูว่า ถ้าเรามีแรงบันดาลใจจะทำอะไรขึ้นมาเมื่อไร ใครจะห้ามก็ห้ามใจเรา ก็ห้ามไม่ได้หรอก

เพราะงาน และความต้องการที่จะสื่อ มันเป็นตัวสะท้อนรสนิยม ( ความเป็นตัวเอง ) ของตัวเองอยู่แล้ว และไม่มีใครรู้ดีเท่ากับตัวกัปปี้เองว่าตัวเองนั้นชอบอะไรกันแน่

ก็แน่นอนว่าบางทีมัน สับสน "ไม่รู้นี่หว่าว่าตูชอบอะไรกันแน่"
ก็อย่างน้อยๆก็ต้องตอบคำถามให้ตัวเองให้ได้ก่อนคงดีที่สุด ส่วนความมั่นใจมันก็ขึ้นกับการลงมือพิสูจน์ หรือลองผิดลองถูก ซึ่งยิ่งทำมากก็จะยิ่งมั่นใจมาก ถ้าคิดว่าทุกชิ้นเราทำด้วยความชอบจริงๆ และไม่ปฏิเสทรสนิยมของตัวเอง คือทำด้วยความชอบที่มั่นใจสุดๆ และไม่ฝืนรสนิยมตัวเอง เราว่างานทุกชิ้นที่นอกจากความพยายามแล้วยังทำด้วย "ความจริงใจ" นั้น ก็จะสะท้อนตัวตนของผู้ทำออกมาได้ชัดเจนอยุ่แล้ว

และเราคิดว่าเราเห็นสิ่งเหล่านั้นในงานของกัปปี้ "ทุกชิ้น" ^ ^ ซึ่งเราดูออกไม่น้อยนะ ว่ากัปปี้ชอบอะไรบ้าง มีอุดมคติยังไงบ้าง ตัวอย่างเช่นผู้ชายเท่ๆ ดิบๆ 555555 แสดงออกชัดเจนมาก และทำได้ "ถึง" จริงๆ เพราะเห็นบ่อย คิดว่าทำด้วยความชอบชัวร์ป้าด!

ส่วนบางชิ้นอาจดูเกร็งๆ อาจด้วยเพราะงานที่ไม่ถนัด หรือมีความไม่มั่นใจ แต่เอาเป็นว่าต้องพยายามทำงานด้วยความชอบให้มากที่สุดละเน้อเราว่า "เพราะสิ่งเราชอบก็คือส่วนนึงของเรา"

บางทีอาจจะเคว้งเพราะหลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะรอบตัว ตัวเรา จนนึกว่าที่ทำอยู่นี้มันใช่รึเปล่า ก็ลองใช้คตินี้น่อ เป็นคติที่เรายึดมาหลังจากที่เราเคว้งสถานหนักไปครั้งนึงก่อนหน้านี้...

" Fashion comes and goes but style stays "

ไม่ว่าจะทำอะไร ชีวิตถึงจะแปรผันไปตามยุคสมัยไหน มีอิทธิพลอะไรเข้ามา ก็จงทำให้ความชอบ ความเป็นตัวเราอยู่กับมันได้โดยไม่สูญเสียความเป็นตัวเองละกันเน้อ ยึดมั่นสิ่งที่เราชอบเรารัก อุดมคติเราไว้ ทำสิ่งที่ชอบมากๆ เดี๋ยวจะรู้เองว่า style เราคืออะไร ตรงนี้กัปปี้อาจจะมีภาพในใจอยุ่แล้ว แต่ยังไม่มั่นใจ หรือไม่พอใจ ก็พยายามดึงมันออกมาให้ได้เยอะๆ เน้อ

พูดๆ มานี่ก็ไม่ง่ายแฮะ มันต้องใช้เวลา ใช้ความคิด และอาศัยความพยายามในการพิสูจน์อยู่เหมือนกัน เราเองก็ยังเคยหลุดจนเฟล 5555 ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เน้อ ^ ^@/

ก็คงแนะแค่ว่าให้ทำงานทุกชิ้น "อย่างเต็มที่"
เพราะ" แนวทางของกั๊ปปี้ มันขึ้นกับตัวกัปปี้เองเป็นส่วนใหญ่"
หลายคนก็คงเมนท์ไปแล้ว งานเก่าๆ ถ้าคุ้ยมาจะยาวแฮะ 55555
เราเป็นคนเขียนห่วย วนโอ่ง หลุดประเด็น 55555
แต่ถ้ามีงานมาอีก เราจะพยายามเมนท์น่อ

และก็ เราชอบงานกั๊ปปี้มาก
อยากดูอีกเยอะๆ นะ

#13 By STECHA ลา ล่า~ on 2006-07-27 19:03

ขี้เกียจพิมพ์ยาวๆอ่ะ ไว้ขึ้นกรุงเทพมาสิ เดี๋ยวจะคอมเม้นให้ แต่คงได้แค่ในฐานะคนอ่านการ์ตูนนะจ๊ะ วาดไม่เป็น แต่เอาสั้นๆ ในด้านคอมิคงานกั๊ปปี้สนุกขึ้นเรื่อยๆ เทียบจากเล่มแรก about the pup นี่ดีขึ้นมากนะ (เล่มabout เรารู้สึกเรื่องมันห้วน แล้วก็วางช่องยังแปลกๆอยู่ แต่เรียกว่าเกณฑ์ดีมากในฐานะงานชิ้นแรก) งีมมม อยากพูดอีกเอาหลังไมค์แล้วกันนะ ยังไงก็อย่าเฟลล่ะ พยายามได้แต่อย่ากดดันตัวเองน่อ

#14 By chibi on 2006-07-27 19:03

เฮ้ย เขียนวนไปเยอะมาก กร๊าก น่าอายยย
จะโทษ box คอมเมนท์มันเล็กไปหน่อยก็ทุเรศสินะตรู 5555
แต่ตั้งใจเมนท์นะ >w<@ กร๊ากเขินว่ะ

จะบอกว่สา ลืมเมนท์รูปนี้
ว่าหนุ่มคนนี้ดูเถื่อนๆ แต่ทะเล้นดี
ติดว่าผุ้ชายสไตล์นี้ละ เป็นผู้ชายสไตล์กัปปี้ 55555
หลายคนคงบอกอยุ่แล้ว เราก้ชอบ

สีทะมึนมาก ฆ่าเรา... ทำให้เพ่งตาแทบติดจอ
เพื่อจะดูว่านี่หนุ่มเอ๊าะหรือลุงกันแน่นะ
TWT แต่แบบไหนๆ ก็ชอบ 5555

เราชอบแสงเงาบนหน้าวิ้งวับกว่าบนตัวเยอะ
ลองกระจายแสงให้มากขึ้นหน่อยจะดูสมดุลย์ขึ้นจ้า

#15 By STECHA ลา ล่า~ on 2006-07-27 19:10

aim : ก็เห็นงานกั๊ปมาเรื่อย และก็ชื่นชมมาเรื่อยแหละ จริงๆแล้วก็คิดว่าการลงสีเท่ห์ดีน่ะ


ลายเส้นก็...อืมมมมคิดว่าเท่ห์ดี แต่รูปแบบยังน้อยไป


ถ้าจะทำก็จะช่วยเป็นแรงใจนะ ไว้หมดเรี่ยวแรงโทรมาให้ซื้อข้าวไปเยี่ยมก็ได้ อิ อิ

ส่วนเรื่องช่วยติชมงานเนี่ย ไว้เจอกันเป็นๆจะได้อารมณ์กว่าน่ะ...แบบว่าหนีความจริงไปนั่งกินเค้กกันไง หุ หุ

#16 By aim on 2006-07-27 21:49

เราชอบงานกัปปี้ว่ะ


อย่างแรกเลยคคือ ผู้ชาย...
ชอบผู้ชายที่กัปปี้วาด หล่อแสร่ดและแมนโคตรๆ เรื่องอิลลัสเราว่ากัปปี้เปนคนที่มีพรสวรรค์คนนึง ยิ่งแกเรียนอะไรที่ไม่เกี่ยวเลยแต่ว่าทำได้ดีขนาดนี้ เราไม่รู้เลยอ คือถ้าไม่บอกเราก็คงจะนึกว่าแกเรียนศิลป์ แต่นี่เรียนวิทย์ เก่งดีว่ะๆ พูดคือ ดูงานแล้วรู้เลยว่าใครวาด จากการที่สโตรกแกรมาสมัยยุกพรีฮีสตอริค นู้นๆๆๆ
งานปัปกี้ เอ๊ย มึน กัปปี้
สมัยแรกที่วาดโคปิคจนมาถึงใช้ cg เราว่างานยังคงฟีลเดิมได้อยู่ซึ่งเปนเรื่องที่ดี
ไม่ว่าแกจะใช้ sm แส้หรือเทียน
คอมหรือมือเราก็ยังตามสตร๊วบ(ด๊วบ+สโตรก) งานแกรอยู่ดี กัปปี้สู้ต่อไป

คอมิค ไม่ถนัดเท่าไรว่ะ
แต่เราชอบคอมิคกัปปี้นะ สนุกดีว่ะ

อีกอย่างนึงคือแกวาดกล้ามสวย
อิชั้นชอบ

#17 By MEISANMUI™ on 2006-07-27 22:29

นอกเรื่องนิ๊ด
จริงๆตูคิดมานานละว่าเรียนมันเปนส่วนนึงนะ แต่ว่า
ใช่ว่าคนที่เรียนตรงสายจะทำได้ดี
เสมอไป
และใช่ว่าเรียนไม่ตรงสายจะทำได้ไม่ดี โอว พูดเองงงเองว่ะ
คือมันอยู่ที่ตัวคนจริงๆเท่าที่เหนหนะ
การจะเก่งด้านศิลปะหรือไม่เก่งเนี่ยเท่าที่เราสังเกตจากคนรอบตัว
มันอยู่ที่ตัวคนๆนั้น ๆ มากกว่า
คือความขยันแอนด์ความชอบ
ถ้ารักมันก็จะอยากทำ
ทำแล้นสนุกอยากทำต่อ
เราคิดว่าคนที่พบว่าตัวเองอยากทำอะไร ทำอะไรแล้วมีความสุขนี่แหละเรียกว่าโชคดีละเน้อ ยังไงก็สู้ต่อไปนะฮ้า
เปนกะลังใจให้เสมอ

#18 By MEISANMUI™ on 2006-07-27 22:35

หน้าตาดูแสดงอารมณ์ได้ค่อนข้างหลายความหมายเลยนะฮะ คุมโทนสีได้สวยด้วย ชอบจังเลย

#19 By PEACE on 2006-07-28 22:52

คงไม่วิจารณ์อะไรมากนะครับ ตือ...แบบว่า เคารพพี่อยู่มากน่ะครับ พูดไม่ออก - -"

ถ้าลองให้ผมพูดดู ผมว่า จะมองให้มันสวยมันก็สวยนะครับ คือผมเป็นคนที่ไม่ประสบการณ์ด้านนี้มาก่อนด้วย เลยแบบว่า พูดอะไรมากไม่ได้ - -" ถามว่าผมมั้ย? ผมชอบครับ แต่รูปนี้ ผมว่าสีมันดูแบบว่า เหมือนเป็นพื้นเดียวกันไปหมดเลย ทีแรกที่ผมดูผ่านๆผมดูไม่ออกว่าเป็นอะไร มองมาใกล้ๆ อ๋อ....

ผมว่า แนวของพี่กัปปะก็คงออกแนวประมาณนี้นะครับ ผู้ชายแบบ เข้ม แมน กวน ถึก ซึ่งนั้นก็คือพี่กัปปะ มองปร๊าดเดียวรู้เลยว่า "เออ...นี่ผลงานกัปปะนะ"

แต่งานทุกชิ้นของพี่ ที่พี่แปะมาให้พวกเราดูตลอดในบล็อก ผมพูดตามรู้สึกของผมนะครับว่า ผมชอบเพราะมันสวยครับ มันสวยถูกใจผม ผมติดตามงานชิ้นแรกของพี่จากโดจินวันพีซ002น่ะครับ

ในตอนแรก ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากัปปะเป็นใคร แต่เห็นหน้าปกเป็นโซโลผมก็หยิบ แค่เปิดผ่านๆ ผมพูดกับเพื่อน"เฮ้ย...ถูกใจว่ะ" พอมาดูบล็อก มองอะไรหลายๆอย่างก็พอเข้าใจครับว่าทำไมผมถึงถูกใจ

งานของพี่สวยนะครับ สวยในระดับนึง อืมม์...แต่ก็คงจะมีช่วงเวลานึงล่ะครับที่เราส่วนมากจะหยิบเอาผมงานเก่าที่ในตอนก่อนนั้นคิดว่ามันเจ๋ง แต่พอมาดูตอนนี้อีกที กลับกลายเป็นว่า..."เฮ้ย!! ห่วยว่ะ!!!"อะไรประมาณนั้น(ผมคนนึงล่ะครับที่เป็นบ่อยมาก - -") ตอนนั้นพอใจ แต่ตอนนี้น่าเขี่ยทิ้ง

ยังไงตอนนี้ก็พยายามต่อไปเถอะครับ ไม่มีสิ่งใดที่กัปปะทำไม่ได้(ขอให้ขยันเท่านั้นเองอ่ะ พี่มีฝีมือมากจริงๆนะครับ)

ด้วยความเคารพนะคร้าบ ขอโทษที่บ่นมากไป(ส่วนใหญ่นอกประเด็น หาเนื้อไม่ได้เลย - -")

ไม่รู้ใครจะว่าไง แต่ผมชอบมากครับ สวย เท่ กระชากใจสุดๆ>W<

#20 By ,,† ZéLé::IchiiZZ★77 †,, on 2006-07-29 01:59

เอ่อ แบบว่าเป็นคนนึงที่ตามงานพี่อ่ะนะค่ะ
ซื้อเก็บทั้งอิลลัสแล้วก็คอมมิคเลย (มีบางเล่มที่หาไม่ได้ = =")
หนูชอบงานพี่ตั้งแต่งานแฮร์รี่ที่พี่วาดสึเคบุให้อ่ะค่ะ พี่อาจจะจำไม่ได้ แต่ตั้งแต่นั้นมาก็ตามงานพี่มาตลอด รู้สึกชอบเพราะว่าดูมีเอกลักษณ์ดี ดูแล้วรู้เลยว่าใครวาด
ที่ชอบมากๆ เลยจะเป็นพวกราฟ ดูแล้วให้ความรู้สึกที่ ยังไงอ่ะดูเส้นมันมีชีวิตดีอ่ะค่ะ

หนูมีเพื่อนคนนึ่งมันชอบบอกว่าหนูใช้เงินเปลือง ซื้อโดเล่มนึงแพงโคด ไม่คุ้มๆ บลาๆ
แต่รอบหลังนี่หนูเอาโดแฮร์รี่ของพี่ไปโรงเรียน มันเปิดดูแล้วก็บอกว่าเดวนี้ซื้อของคุ้มขึ้นนะ เส้นสวย ชอบ ไรประมาณนี้อ่ะค่ะ

ส่วนเรื่อง ความเป็นตัวเองกับการพัฒนาหนูก็ไม่รู้จะว่ายังไงดี = =" มันงงๆ
ที่พี่บอกว่าไม่เป็นตัวเองเนี่ยคือมันเส้นแปลกๆ ไปหรือว่าลักษณะงานอ่ะค่ะ
แต่เท่าที่เข้าใจนะค่ะการวาดรูปเนี่ยมันจะสะท้อนอารมณ์ของคนๆ นั้น ถึงจะเรียนวาดภาพมาบังคับเส้นได้แต่บางครั้งมันก็ออกมาโดยไม่รู้ตัวได้ ทำให้มันดูแปลกๆ ไปบ้าง แต่หนูว่าอย่าคิดมาเลยนะค่ะ ตอนที่วาดหรือตอนที่ดูภาพที่วาดพี่อาจจะคิดอะไรอยู่ลึกๆ ก็ได้

เหมือนจะพูดมากเลยเรา = =" หนูก็ไม่มีประสบการณ์อะไรมาก อาจะช่วยอะไรไม่ได้มากขอโทษนะค่ะ

ปล. พี่จะพิมพ์โดแฮร์รี่อีกมั๊ยอ่ะค่ะ พอดีมีเพื่อนๆ อยากได้อ่ะค่ะ

#21 By Zyronoz (58.8.182.25) on 2006-07-29 20:09

หลงเข้่ามาในบลอกนี้โดยบังเอิญน่ะครับ ผ่านมาจากบลอกพี่ nair ผ่านมาจากบลอกพี่เจ๋ง ผ่านมาจากบลอกพี่มุ่ย อีกทีน่ะครับ 5555+ ก็อ่านเลยดูเเล้วอยากคอมเมนท์ให้มากๆครับ เขียนขนาดนั้นน่ะครับ ที่เขียนไว้ข้างต้น ประมาณผม..เพิ่งเคยเห็นงานของพี่ครั้งเเรกเลยครับ อาจจะวิจารณ์ได้ไม่โดนใจเท่าไหร่ ถ้าผิดพลาดยังไง ขออภัยด้วยนะครับ

จากที่ดูงานก่อนๆน่ะครับ จาก entry ก่อนๆ กับงานนี้กับงานที่หัวบลอก ผมว่าฟีลลิ่งต่างกันมาก เเล้วผมรู้สึกว่าการใช้สี การคลุมโทน การจัดเเสงทำให้ภาพได้ฟีลิล่งที่ต้องการจะสื่อสวยงามมากๆเลยครับ เเล้วก็รู้สึกว่างานพี่คุณภาพจริงๆครับ เรื่องความปราณีต ความชำนวญในการใช้เส้นเเละอื่นๆ ...เเล้วก็อย่างที่วายะคุงบอก คอมเมนท์ที่ 3 น่ะครับ ผมรู้สึกว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆที่ว่า งานที่เป็น ดราฟ หรือ junk จะให้ชีวิตเหรือ feeling มากกว่างานจริงๆ ตรงจุดนี้คิดว่าน่าจะมาจาก ความกดดันตอนเขียนภาพน่ะครับ น่าเสียดายมากที่ผมไม่ใช่คนการ์ตูน ชอบการ์ตูนก็จริง เเต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีโอกาสไปได้งานการ์ตูน หรือซื้อ โดเขียนโดเลยสักเล่ม...ขอโทษเรื่องโดด้วยจริงๆครับ ถ้ามีเวลาคงจะเปิด DA ดูงานเก่าๆเเล้วลองวิจารณ์ให้นะครับ ...คิดว่าถ้ามากรุงเทพ หรือว่ามีโอกาสมาออกบู๊ทอยากไปอุดหนุนน่ะครับ ..เเค่อ่าน entry นี้ ก็เเอบนับถือเเล้วล่ะครับ

ปล.ขอเเอดบลอกนะครับ ><"

#22 By q on 2006-07-30 15:39

รูปนี้ดูเถื่อนดีพี่ ชอบ!

#23 By iPONG on 2006-08-04 00:41

ตอนแรกที่เห็นงานพี่ บอกตามตรงเลยว่ารู้สึกแปลก ="=

หนูคิดว่างานพี่มันดูกึ่งๆเรียลน่ะค่ะ ซึ่งสมัยนี้หาดูได้ยาก จะเห็นแต่พวกตาโต แขนลีบขาลีบเป็นโปลีโอซะส่วนใหญ่ แต่งานของพี่ไม่ใช่

หนูเองก็เคยนิยมแขนลีบขาลีบตอนประถม แต่พอมัธยมมามอปลายหนูก็ชอบงานพี่นะ จนเดี๋ยวนี้หนูเองยังหวั่นๆเลยว่าถ้าพี่หายไปหนูจะเอารูปที่ไหนกิน

ถ้าพี่ชอบคอมเม้นท์หนูจพยายามติดตามเม้นท์ให้นะคะ เพราะบางทีหนูกลัวว่าเดี๋ยวเม้นท์พี่ไปแล้วจะรุสึกมะดีรึเปล่า

แต่คราวนี้ หนูจะเม้นท์ล่ะ

#24 By Rein (124.120.238.111) on 2006-08-04 22:13

อืม...ไม่รู้จะวิจารณ์ยังไง
เราชอบงานกัปปะมากๆ ชอบมาตั้งนานแล้วด้วย จะรูปเดี่ยวๆหรือโดจินก็ดีทั้งนั้น (บางคนรูปสวยแต่มาตายอีตอนดำเนินเรื่อง...อันนี้เสียดายแทนเจ้าตัวเลย )
อืม...เราไม่มีคำติค่ะ ถึงแม้บางครั้งงานจะดูรกๆเหมือนเผา แต่เราว่านั่นก็คือสไตล์ของกัปปะนะ ซึ่งมันก็สวยงามอลังการเจิดจ้าอยู่ดีแหละ
เอ่อ...ไม่ได้อะไรจากคอมเมนต์เราเลยใช่ไหมเนี่ย เอาเป็นว่าถ้างานกัปปะยังอยู่ในระดับนี้ เราเห็นเราก็จะซื้อโดยไม่สนใจว่าจะเป็นเรื่องไหนคู่ไหนเลย

#25 By พัดทอง on 2006-08-16 18:35

ก็ติดตามงานมาพอควรค่ะ แต่ไม่ได้เข้ามาตอบสักเท่าไหร่คือว่าปวดตานี้มันจ้องคอมนานๆแล้วแย่จริงๆค่ะ(แถมง่วงนอนมากๆด้วยเพราะสายตามันล้า) น่าจะลองไปหาแว่นตาแบบกรองแสงมาใส่ก็ดีนะคะช่วยได้มากเลยค่ะ(เป็นเลนส์แบบUV ส่องดูจะสะท้อนแสงสีเขียวหน่อยๆ) แล้วก็กินวิตามินพวกบำรุงสายตาก็ดีค่ะอันนี้กินมากับตัวช่วยได้เยอะ

#26 By *~citrus~* on 2006-08-17 19:32

จาเปนกำลังใจให้นะ จาก หนูมี่

#27 By หนูมี่ (202.5.87.148) on 2007-07-02 01:57

พี่กัปปะ *0*

ชอบงานพี่มากมายยยยยย

พี่ลงสีรูปยังไงอ่ะ แสงและเงามันดูดีจัง
(อยากทำเป็นบ้างอะ)

#29 By MoNkEyG (124.122.174.167) on 2009-04-30 13:49

งานของคุณกัปปี้ เคยติดตามมาเยอะอยู่น่ะค่ะ แต่เพิ่งมาเล่นเว็บนี้แล้วเพิ่งรู้ว่าคุณกัปปี้เล่นด้วยHot!

ผลงานของคุณกัปปี้ เป็นงานที่ไม่เหมือนใคร แบบดูก็รู้เลยว่าใครวาด จริงๆน่ะค่ะ ภาพมันดูเรียลและมีชีวิต บางภาพแอบซีเรียส ถ้าเราเข้าถึงจิตวิญญาณของมันจริงๆ หุหุ
เนื้องานสวยมากค่ะ ไม่มีอะไรจะติเลย เพราะรู้ว่าตัวเราไม่มีทางวาดงานได้เทพขนาดนี้ ^^ ชมจากใจจริงเลยcry

#30 By Olive on 2009-08-09 13:20

ม่ายอยากเขียนยาวว่ะมาหาดิทีเนี้ยม่ายต้องพูออารายเลย question surprised smile

#31 By ข้าวตัง (202.149.25.234) on 2009-11-07 13:55

ก้อดีนะชอบงานของพี่มักมากเลยอ่ะbig smile
นู๋ชื่อแกงส้ม
cry
อายุ16

#32 By ยิว (202.149.25.241) on 2009-11-07 14:01